VĂN PHÒNG CHIA SẺ LỢI ÍCH ĐỐI VỚI STARTUP, CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
Đăng ngày 04/09/2020
278 lượt xem
Khi khởi nghiệp, các Startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa phải chuẩn bị rất nhiều cơ sở vật chất để tiến hành hoạt động kinh doanh. Trong số đó, họ phải mất khá nhiều thời gian và chi phí cho việc chuẩn Văn phòng làm việc và các trang thiết bị phục vụ công việc. Vậy làm sao để có được văn phòng Công ty hiện đại, chuyên nghiệp với các chi phí ban đầu thấp? Mô hình văn phòng chia sẻ sẽ giúp trả lời cho các Startup câu hỏi này.
1. Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng có diện tích nhỏ, phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp. Mô hình này sẽ cung cấp cho các khách hàng các chỗ ngồi làm việc riêng. Đồng thời, trang bị đầy đủ nội thất, cùng nhiều tiện ích văn phòng khác như phòng họp, phòng tiếp khách, lễ tân, phòng ăn,….
Dịch vụ này được biết đến từ 2007 ở Việt Nam, hơn 10 năm qua cho thấy sự phát triển không ngừng và nhanh chóng nhờ tính tiện ích và chi phí mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hiện nay, tại Việt Nam đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ này và tập trung khoảng hơn 80% ở thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.
2. Văn phòng chia sẻ có lợi ích gì?
Phục vụ được hầu hết đối tượng khách hàng
Dịch vụ văn phòng chia sẻ có thể phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng ở mọi lĩnh vực kinh doanh:
- Các doanh nghiệp vừa & nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn hiệu quả.
- Cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp.
- Chuyên viên tư vấn/ Nhóm dự án hoạt động kinh doanh độc lập.
- Công ty nước ngoài hoạt động thăm dò thị trường hay đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam cần một không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí là lợi ích dễ nhận thấy nhất khi bạn sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ. Khi sử dụng dịch vụ sẽ không mất một khoản tiền lớn để thuê sàn văn phòng, nhân viên lễ tân, các trang thiết bị và phí phát sinh khác mà vẫn có được một văn phòng hết sức chuyên nghiệp khi đối tác và khách hàng.
Tăng nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp cho Công ty
- Khi sử dụng dịch vụ Văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp có ngay một địa chỉ đắc địa tại trung tâm thành phố giúp các cuộc giao dịch trở nên dễ dàng, tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Khách hàng khi đến tại văn phòng sẽ được lễ tân tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình nhất.
- Được sử dụng đầy đủ các trang thiết bị và tiện ích như: phòng tiếp khách; phòng họp; bàn ghế và tủ hồ sơ cá nhân; máy in, máy photocopy, máy scan; máy lạnh, điện nước; internet wifi tốc độ cao; nước uống…
Nhìn chung, sẽ có rất nhiều lựa chọn cho các Startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Song việc lựa chọn dịch vụ văn phòng chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí và có được văn phòng doanh nghiệp chuyên nghiệp.
Đỗ Văn Cường – Sưu tầm trên internet