SEMIRAR CHUYÊN MÔN KẾ TOÁN CHUYÊN ĐỀ: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐỂ HỌC PHẦN KẾ TOÁN TÀI CHÍNH 2 ĐẠT HIỆU QUẢ”
Đăng ngày 29/02/2020
122 lượt xem
Đào tạo kế toán trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay đòi hỏi cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp học tập và nghiên cứu, cải tiến những hình thức và cách thức làm việc kém hiệu quả của người dạy và người học nhằm nâng cao chất lượng dạy học, phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực của người học.
Ngày 11 tháng 2 năm 2020 Bộ môn kế toán tổ chức Seminar với chuyên đề: “Một số giải pháp dạy học tích cực để học phần Kế toán tài chính 2 đạt hiệu quả” nhằm nâng cao chất lượng dạy và học học phần Kế toán tài chính 2, phù hợp hơn với thực tiễn.
Hội thảo diễn ra trong không khí long trọng, nghiêm túc và hiệu quả, với sự tham gia đông đủ của các thầy cô giáo trong Bộ môn Kế toán.
Giảng viên Đào Thị Thanh trình bày Seminar
Nội dung chính được nêu ra và thảo luận tại buổi Serminar bao gồm: Nội dung giảng dạy học phần Kế toán tài chính 2 tại Khoa Kinh tế - Trường ĐH SPKT Hưng Yên, một số nhận định về thực tiễn giảng dạy và đưa ra một số giải pháp dạy học tích cực để học phần này hiệu quả hơn, cụ thể các giải pháp bao gồm: Giảng viên hướng dẫn cách thức nghiên cứu từng nội dung, sinh viên tự nghiên cứu, trình bày kết quả nghiên cứu; giảm bớt thời lượng lý thuyết, đưa thêm nhiều ví dụ minh họa và bài tập vận dụng; sử dụng nhiều hơn các chứng từ minh họa trong kế toán để người học tiếp cận với thực tiễn. Đối với tín chỉ thực hành giảng viên hướng dẫn sinh viên làm kế toán trên các mẫu chứng từ, sổ sách thực tế với sự hỗ trợ của các chương trình máy tính như excel, word...
Trong quá trình thảo luận các thầy cô trong bộ môn đã đưa ra ý kiến chủ yếu đồng tình với quan điểm cần đổi mới phương pháp dạy học trong học phần Kế toán tài chính 2. Ngoài ra cũng nêu một số ý kiến bổ sung làm rõ hơn về các giải pháp nhằm phù hợp hơn với đối tượng sinh viên của Khoa.
Các Giảng viên trao đổi, thảo luận trong Serminar
Sau khi thảo luận các vấn đề được đưa ra tại hội thảo, Cô Đào Thị Hương – Phó trưởng Bộ môn Kế toán – Thành viên Hội đồng khoa học Khoa Kinh tế - Tổ chức chung Serminar đưa ra một số kết luận: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực phù hợp với từng lớp sinh viên, cơ sở vật chất hiện có trong giảng dạy học phần kế toán tài chính 2 là cần thiết; Giảng viên có thể áp dụng linh hoạt phương pháp giảng dạy để đạt được hiệu quả cao nhất cho môn học; Cần tăng cường nội dung thực hành trong giảng dạy để người học tiếp cận, làm quen với công việc kế toán, hình thành nghề kế toán trong một số vị trí kế toán tiền lương, kế toán bán hàng, kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm.